Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Gan, thận, da, phổi,….là những cơ quan đóng vai trò quan trọng trong việc đào thải các độc tố ra bên ngoài. Nhưng hằng ngày, chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều yếu tố biến đổi từ môi trường cũng như nạp vào cơ thể những loại đồ ăn thức uống chứa các thành phần gây hại khiến những cơ quan này bị quá tải và lâu dần độc tố bị tích tụ lại. Vậy làm thế nào để biết được cơ thể cần thải độc tránh ảnh hưởng đến sức khỏe?

1. Dấu hiệu cơ thể cần thải độc luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải 

Độc tố xâm nhập vào cơ thể khiến các cơ quan phải làm việc liên tục để đào thải dẫn đến việc suy nhược và khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi bất kể ngày hay đêm. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn không nên sử dụng các chất kích thích như caffeine, nước tăng lực,…… sẽ chỉ làm tình trạng tồi tệ hơn. Thay vào đó, nó cảnh báo cơ thể cần thải độc.

2. Tăng cân một cách bất thường

Tăng cân bất thường dù bạn đã tập luyện thể dục và ăn kiêng đều đặn cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết độc tố trong cơ thể.

Bởi, khác với các mô mỡ bình thường, các mô mỡ từ một số loại độc tố có khả năng sản sinh ra các mô mỡ biến chất, trong quá trình trao đổi chất, các tế bào mỡ này rất khó bị đào thải ra khỏi cơ thể. Đó là lý do vì sao bạn cần phải thải độc cơ thể nếu không muốn “gắn bó lâu dài” với mô mỡ này và trở nên thừa cân béo phì.

tang can bat thuong
Tăng cân bất thường là dấu hiệu cơ thể cần thải độc ra ngoài

3. Tự miễn dịch là dấu hiện của việc cơ thể cần thải độc

Hiện tượng “tự miễn dịch” xảy ra khi hệ thống miễn dịch của bạn làm việc sai cách thay vì bảo vệ bạn khỏi các tác nhân gây bệnh chúng lại tấn công ngược lại các tế bào khỏe mạnh, tạo ra bệnh tật. Tự miễn dịch thường được kích hoạt khi cơ thể bạn tích tụ quá nhiều độc tố trong các mô.

Các triệu chứng bao gồm:

– Mệt mỏi

– Cơ và khớp bị viêm

– Sốt

– Dị ứng da

Nếu bạn đang gặp phải bất kỳ triệu chứng nào trong số đó, bạn nên ưu tiên cho việc cơ thể cần thải độc

4. Bạn không có giấc ngủ trọn vẹn biểu hiện cho một cơ thể cần thải độc 

Melatonin là một loại hormone do tuyến tùng tiết ra với chức năng điều hòa đồng hồ sinh học và giấc ngủ của cơ thể. Nếu được duy trì ở mức bình thường melatonin sẽ có tác dụng gây buồn ngủ nhưng một khi chúng bị xâm nhập bởi các chất độc hại, melatonin sẽ bị suy giảm trầm trọng, do đó ảnh hưởng đến giấc ngủ tự nhiên và trạng thái thư thái của bạn.

Một số dấu hiệu nhận biết cơ thể cần thải độc liên quan đến giấc ngủ của bạn như sau: bạn trằn trọc trên giường; giấc ngủ của bạn không ngon và thường xuyên bị gián đoạn, tâm trí quay cuồng khi nằm thao thức trong vài giờ, bạn thức dậy với một cảm giác mệt mỏi, lờ đờ kèm theo cả triệu chứng đau khớp và cơ bắp.

mat ngu thuong
Mất ngủ thường xuyên

5. Hôi miệng và mùi cơ thể

Nếu một ngày bạn vô tình phát hiện cơ thể mình nặng mùi hơn so với bình thường, răng miệng có mùi hôi khó chịu dù đã vệ sinh thường xuyên và không có bất cứ hoạt động nào diễn ra. Có thể cơ thể của bạn đang bị nhiễm độc. Vì vậy, thay vì phụ thuộc vào các sản phẩm khử mùi, tốt hơn hết là bạn nên loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể.

6. Gặp các vấn đề tiêu hóa

Đầy hơi, tiêu chảy, táo bón thường xuyên xảy ra nhất là khi bạn tiêu hóa thức ăn đã qua chế biến hoặc thức ăn có hàm lượng đường và chất béo cao. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các lợi khuẩn trong đường tiêu hóa và làm suy giảm khả năng miễn dịch tổng thể của bạn.

Vì thế phương pháp detox – giải độc cơ thể sẽ giúp bạn loại bỏ các chất độc và giúp đường ruột khỏe mạnh hơn. Ngoài ra cũng nên tránh các loại thực phẩm không có lợi cho sức khỏe, xây dựng lại chế độ ăn uống khoa học hơn.

dau bung
Cơ thể cần thải độc sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn

7. Nổi mụn trên da

Da là một trong những cơ quan đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Khi gan, cơ quan chịu trách nhiệm chính trong việc lọc và loại bỏ độc tố cũng như chất thải ra khỏi máu, không còn có thể theo kịp và bị quá tải, da sẽ đóng vai trò là người giúp đỡ nhưng một số chất độc hại lại tạo ra một số phản ứng hóa học với da, dẫn đến mụn trứng cá, phát ban, nhọt và chàm.

Do đó, cơ thể cần thải độc để giảm áp lực đào thải lên các cơ quan đặc biệt là da từ đó trả lại cho bạn một làn da khỏe mạnh, nhẵn mịn và căng tràn sức sống.

Trên đây là những dấu hiệu cảnh báo cơ thể cần thải độc mà bạn cần lưu ý. Có câu “có sức khỏe là có tất cả” vì thế dù ở bất cứ độ tuổi nào, bạn cũng cần phải chú trọng hơn đến việc bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho chính mình.

Bạn có thể tìm hiểu về những phương pháp thải độc từ thảo dược của thương hiệu SuperDiet. 

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *