Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Chăm sóc da dầu đã khó, chăm sóc sao cho đúng cách lại càng khó hơn. Vì thế không ít chị em phụ nữ thường mắc phải nhiều sai lầm khiến tình trạng “đổ dầu” ngày càng nặng hơn và dẫn đến mụn – nỗi ám ảnh của không ít người. Do đó, trong bài viết dưới đây, Superdiet sẽ chỉ ra những sai lầm phổ biến đó.

1. Không dùng kem dưỡng ẩm khi chăm sóc da mặt

Có thể không ít người sẽ cho là những ai sở hữu làn da khô mới cần phải dùng đến kem dưỡng ẩm để cấp ẩm còn da dầu với độ ẩm cao thì không cần thiết, bôi vào càng làm da đổ nhiều hơn. Đây là điều hoàn toàn sai lầm.

Cách chăm sóc da dầu nói chung hay bất cứ loại da nào nói riêng cũng đều phải được dưỡng ẩm đầy đủ chỉ khác biệt ở chỗ lượng dưỡng ẩm như thế nào. Đối với da dầu, tốt nhất bạn nên dùng những dòng kem dạng gel và nước, tránh kem dưỡng ẩm chứa dầu. Đặc biệt phải ưu tiên những loại kem chứa các thành phần như axit hyaluronic giúp cân bằng nước và dầu trên da mặt.

sai lam khi cham soc da dau
Sai lầm khi chăm sóc da dầu mùa hè

2. Rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày

Sai lầm lớn nhất của những người sở hữu làn da dầu là nghĩ rằng cần phải rửa mặt thường xuyên để loại bỏ lớp nhờn “bóng loáng” trên mặt, gây mất thẩm mỹ. Trên thực tế việc rửa mặt cũng có thể giúp da ít tiết dầu hơn nhưng đó là khi bạn rửa mặt đúng cách với một tần suất hợp lý.

Rửa mặt quá nhiều lần sẽ làm da bị khô, mất đi độ ẩm tự nhiên vì thế tuyến dầu phải hoạt động mạnh mẽ và tiết ra nhiều hơn để cân bằng độ pH cho da. Đồng nghĩa với việc, mặt của bạn lại trở về tình trạng “chảo dầu” chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, có thể gây bít tắc và sinh mụn.

2 lần/ một ngày vào mỗi buổi sáng và tối là tần suất rửa mặt thích hợp nhất mà bạn nên duy trì để chăm sóc da dầu đúng cách

3. Lười tẩy da chết

Da dầu chăm sóc thế nào? Trong cả một tuần, da thường đã phải tiếp xúc với rất nhiều các tác nhân gây hại từ bên ngoài như ô nhiễm không khí, khói bụi, tia UV, thời tiết,……bị tích tụ lâu ngày gây bít tắc lỗ chân lông, trong khi đó dầu dầu còn phải chịu thêm một lớp nhờn khá lớn do đó việc tẩy tế chất là rất cần thiết khi chăm sóc da dầu để lấy đi hết những chất bẩn còn sót lại.

Tuy nhiên theo khuyến cáo bạn chỉ nên tẩy da chết 2 lần/tuần với mọi làn da không riêng gì ra dầu. Tẩy da chết nhiều sẽ làm tổn thương hàng rào bảo vệ da từ đó các tình trạng trên da mà bạn đang gặp phải cũng trở nên trầm trọng hơn.

cham soc da dau dung cach
Chăm sóc da dầu đúng cách

4. Rửa mặt bằng nước nóng

Rửa mặt bằng nước nóng có thể làm giãn các lỗ chân lông, điều này vừa có lợi vừa có hại. Lợi ở chỗ việc làm nở lỗ chân lông sẽ giúp quá trình làm sạch, dưỡng da hiệu quả hơn vì các dưỡng chất có thể thâm nhập vào sâu bên trong để thực hiện chức năng của nó. Nhưng hại ở chỗ nếu bạn giãn lỗ chân lông mà không có biện pháp thu nhỏ lại như ban đầu sẽ là điều kiện thuận lợi để bụi bẩn bám vào.

Do đó, nếu muốn rửa mặt bằng nước nóng hãy rửa lại bằng nước lạnh ngay sau đó vừa hạn chế các tác nhân gây hại cho da vừa giúp da săn chắc hơn.

5. Sử dụng sai các sản phẩm chăm sóc da dầu

Sai lầm khi chăm sóc da dầu là dùng những dòng sản phẩm chăm sóc da có chất tẩy cao, chứa cồn hay độ pH quá cao làm khô da khiến lượng bã nhờn càng bị kích thích tiết ra nhiều hơn. Thay vào đó, bạn hãy chọn những dòng sản phẩm dịu nhẹ, chiết xuất tự nhiên và chuyên dụng cho da nhờn để làm sạch da an toàn nhất.

Bên cạnh các dòng sản phẩm chăm sóc từ bên ngoài, làn da dầu “khó nhằn” này cũng cần được “điều trị” từ sâu bên trong cơ thể để mang lại hiệu quả cao nhất. Một sản phẩm không thế thiếu trong “tủ đồ” chăm sóc da dầu của bạn – Viên uống kiềm dầu, trị mụn Superdiet Bardane Pensée Sauvage.

superdiet
Viên uống kiềm dầu Superdiet Bardane Pensée Sauvage

Thương hiệu Superdiet nổi tiếng với các sản phẩm chứa thành phần từ các loại thảo mộc nên cực kỳ an toàn với người sử dụng và đem lại những tác dụng to lớn. Với viên uống kiềm dầu Superdiet nhờ vào chiết xuất cây hoa Wild Pansy và rễ cây ngưu bàng, theo truyền thống chúng được sử dụng cho các đặc tính khử trùng và thanh lọc, loại bỏ độc tố để khôi phục lại sự rạng rỡ và tinh khiết cho làn da.

Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ tránh được những sai lầm trong quá trình chăm sóc da dầu.

*Thông tin sưu tầm* 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *