Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Gan là một trong những bộ phận “nắm giữ” nhiều vai trò quan trọng nhất của cơ thể con người trong đó phải kể đến khả năng đào thải, tiêu hủy các chất độc hại chủ yếu đến từ chế độ ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học của bạn. Nhưng cũng chính vì thế, gan thường xuyên phải làm việc một cách “quá tải” để loại bỏ và nếu như bạn cứ nạp vào cơ thể những chất độc hại nhiều hơn khả năng đào thải của gan việc tích tụ độc tố sẽ khiến sức khỏe gan đi xuống rất nhiều. Do đó, bạn cần thải độc gan và xây dựng cho mình những chế độ lành mạnh hơn. Vậy phải làm thế nào để thải độc gan?

1. Dấu hiệu cần thải độc gan

Nhận thấy cơ thể mình xuất hiện những dấu hiệu sau, đã đến lúc bạn cần phải thải độc cho gan ngay lập tức

– Màu da và tròng mắt của bạn dần chuyển sang màu vàng từ nhạt đến đậm dần

– Rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng, ăn không tiêu, chán ăn, buồn nôn và nôn, táo bón, phân bạc màu…

– Thường xuyên nổi mụn nhọt, dị ứng, mề đay

– Mùi da, hơi thở, niệu đạo và nước tiểu xuất hiện mùi hôi khó chịu dù đã được vệ sinh sạch sẽ

– Cơ thể hay xảy ra các cơn đau đầu, sốt, đau các cơ, khớp,…

– Ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết tố của cả nam và nữ

dau hieu gan tich tu doc to
Dấu hiệu gan tích tụ độc tố

2. Cách thải độc gan thanh lọc cơ thể hiệu quả

Uống đủ nước

Nước chiếm tới 70% trọng lượng cơ thể nên nước cũng đóng rất nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể trong đó có chức năng giải độc gan hiệu quả. Tuy nhiên nhiều người hiện nay đều chưa đặt vấn đề bổ sung đủ nước cho cơ thể hoặc chỉ uống khi cảm thấy khát. Hãy thay đổi thói quen này để gan luôn khỏe mạnh và hỗ trợ nhiều cơ quan khác hoạt động “trơn tru” hơn.

Lượng nước tiêu thụ được khuyến cáo mỗi ngày rơi vào khoảng 1,5 – 2L nước. Đó là lượng nước cần thiết nếu bạn chỉ vận động ở mức bình thường. Còn nếu bạn thường xuyên phải vận động nặng và hoạt động ngoài trời, bạn sẽ cần tiêu thụ nhiều nước hơn. Bạn cũng có thể tránh nhàm chán bằng cách thay nước bằng nước ép trái cây, rau rủ, trà,…

Thải độc gan bằng cách sử dụng tinh bột nghệ

Bạn có biết trong thành phần nghệ có chưa một hoạt chất mang tên Curcumin có khả năng làm sạch gan, lọc máu và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, nghệ cũng giúp kích thích sự sản sinh mật từ túi mật cũng như nâng cao chất lượng mật giúp giúp phân hủy các chất béo, thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn trong cơ thể người đồng thời giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng.

Do đó, muốn thải độc gan bạn yên tâm sử dụng tinh bột nghệ. Hướng dẫn bạn cách pha nước uống tinh bột nghệ đúng cách

– Đối với những thường thường xuyên sử dụng đồ uống có cồn và thuốc lá: hòa tan 2 tinh bột nghệ với 250ml sữa tươi hoặc nước lọc và sử dụng.

– Đối với những người đang sử dụng các loại thuốc tây và nhiễm độc gan do những lý do khác: hòa tan 2 thìa bột nghệ, nửa thìa gừng, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh với 250ml nước ấm. Đều đặn 3 lần/ngày trong 1 tuần.

ting bot nghe
Loại bỏ độc tố trong gan bằng tinh bột nghệ

Cách thải độc gan bằng tỏi

Nếu nghệ chứa Curcumin thì tỏi lại chứa hợp chất allicin có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn cũng như bảo vệ các bộ phận trong hệ tiêu hóa. Ngoài ra, hợp chất này cũng kích thích những enzyme có chức năng đào thải độc tố trong cơ thể.

Nếu có thể bạn nên ăn tỏi tươi là tốt nhất. Nhưng với nhiều người mùi tỏi khá khó chịu, cay, nóng và nồng, mùi hôi không thể ăn trực tiếp thì bạn chọn cách phổ biến hơn là thêm chúng vào những món ăn hàng ngày, bạn yên tâm dù đã qua chế biến nhưng hợp chất này vẫn còn nguyên trong tỏi. Tuy nhiên, bạn không nên để tỏi quá lâu trước khi sử dụng để tránh làm mất đi những chất dinh dưỡng của tỏi.

Thanh lọc gan bằng trà xanh

Chất chống oxy hóa trong trà xanh không chỉ hiệu quả trong việc thải độc gan mà còn tác động tốt đến nhiều cơ quan khác với chức năng tương tự. Do đó, sử dụng trà xanh bạn không chỉ nhận được một mà còn rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, khi sử dụng trà xanh bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: không nên uống trà xanh ngay sau khi ăn, không uống quá nóng làm mất vị trà và hại dạ dày, họng. Trà xanh chứa chất caffein, không nên uống nhiều dẫn đến mệt mỏi, uể oải. Không ngâm trà quá lâu hay dùng hương liệu khiến trà đắng và mất dinh dưỡng. Không uống trà xanh trước lúc ngủ, nên uống cách ít nhất 2-3 giờ.

tra xanh ho tro giai doc gan hieu qua
Trà xanh hỗ trợ thải độc gan hiệu quả

Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt

Nguyên nhân gan tích tụ chất độc nhiều nhất đến từ những sai lầm trong chế độ ăn uống của bạn như nạp nhiều chất béo, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, sử dụng các chất kích thích, chất có cồn như rượu, bia ngày một nhiều,…….

Vậy ăn gì thải độc gan? Chắc chắn trước tiên bạn nên cắt giảm toàn bộ những đồ ăn đồ uống không tốt này thay vào đó tập trung bổ sung và cân bằng 4 nhóm chất dưỡng chất thiết yếu bao gồm chất đạm, tinh bột, chất béo và vitamin, khoáng chất.

Dùng các sản phẩm hỗ trợ thải độc

Tận dụng những thực phẩm chức năng hỗ trợ thải độc gan sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Giới thiệu cho bạn Nước uống thảo dược thải độc gan Superdiet Bio Quator Organic Liver Well-being. Trong sản phẩm này thương hiệu Superdiet của Pháp đã thiết kế một sức mạnh tổng hợp các loại thực vật hữu cơ quý giá bao gồm: cây kế sữa, nước củ cải đen, atiso và lá hương thảo trong sản phẩm Superdiet này, tạo nên “phương thuốc tự nhiên” hỗ trợ tăng cường giải độc từ sâu trong gốc.

Superdiet Bio Quator Organic Liver Well being
Superdiet Bio Quator Organic Liver Well-being

Hy vọng khi đọc xong bài viết này bạn sẽ chú trọng đến vấn đề thải độc gan cũng như hỗ trợ sức khỏe gan khỏe mạnh hơn.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *