Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Nóng trong người tuy không phải là một bệnh lý nguy hiểm song các triệu chứng lại gây ra rất nhiều khó khăn cho người mắc trong sinh hoạt hằng ngày và nếu để tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến hiện tượng độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể ảnh hưởng không tốt đến hoạt động của các cơ quan. Do đó, trong bài viết dưới đây Superdiet sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin về dấu hiệu cảnh báo nóng trong người và cách khắc phục hiệu quả. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Dấu hiệu bệnh nóng trong người

Ăn ít chất xơ, uống ít nước, lười vận động, ăn nhiều đồ ăn nhiều dầu mỡ, hút thuốc lá, thường xuyên sử dụng các chất kích thích, làm việc trong môi trường ô nhiễm,……là tất cả những nguyên nhân khiến gan của bạn bị tích tụ độc tố quá nhiều và không thể tự đào thải ra bên ngoài. Một khi chức năng của gan suy giảm kéo theo đó hiện tượng nóng trong người sẽ bắt đầu xảy ra. Hệ quả khiến hệ miễn dịch dễ bị suy yếu, dễ bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Đặc biệt là nhiễm trùng đường sinh dục, viêm đường tiết niệu hay hệ tiêu hóa

Vậy một người bị nóng trong người sẽ phải “đối mặt” với những triệu chứng nào?

Da bị mẩn ngứa, mụn nhọt

Khi một cơ quan bị tích tụ độc tố, các cơ quan khác cũng có thể bị ảnh hưởng theo cụ thể khi gan suy giảm khả năng thanh lọc và chuyển hóa độc tố, chúng sẽ xâm nhập vào da khiến da thường xuyên bị mẩn ngứa, nổi mề đay, mụn nhọt, phù nề, nhiễm trùng da.

Những triệu chứng này khá giống với dị ứng nên nhiều người có thể sẽ khó nhận ra nhưng nếu kèm theo vàng da, táo bón thì khả năng cao bạn đã bị nóng trong người.

dau hieu cua benh nong trong nguoi
Dấu hiệu của bệnh nóng trong người

Nóng trong người khiến màu da và nhiệt độ thay đổi

Nóng trong người sẽ khiến nhiệt độ cơ thể thay đổi, dù trời đang lạnh hay ngồi trong phòng điều hòa bạn vẫn cảm thấy cơ thể mình nhất là vùng bụng nóng nực, khó chịu một cách bất thường mà không phải bị sốt.

Bên cạnh đó, nóng trong người cũng sẽ khiến màu da của bạn chuyển biến rõ nét. Bởi khi chức năng gan không còn tốt nên sẽ không thể chuyển hóa lượng bilirubin trong máu để bài tiết ra ngoài được sẽ dẫn đến việc tích tụ lại trong máu và gây biến đổi màu da thành vàng. Lượng sắc tố bilirubin càng nhiều thì màu da càng vàng. Kết mạc mắt, lòng bàn tay, bàn chân và niêm mạc lưỡi là những nơi thấy vàng da rõ nhất.

Quầng thâm quanh mắt và mỏi mắt

Nếu không phải do nguyên nhân phổ biến nhất là thức khuya hoặc làm việc lâu dưới ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại, laptop,….thì mỏi mắt và quầng thâm quanh mắt cũng có thể là một trong những dấu hiệu “cảnh báo” bạn đang bị nóng trong. Để chắc chắn, tốt nhất bạn nên đi kiểm tra sức khỏe.

nong trong nguoi khien co the met moi

Nóng trong người khiến cơ thể luôn mệt mỏi

Hơi thở có mùi hôi

Mặc dù bạn đã vệ sinh sạch sẽ răng miệng hằng ngày nhưng vẫn cảm thấy hơi thở có mùi rất khó chịu đó có thể là do nóng trong người gây ra. Bởi khi bị nóng trong, gan sẽ sinh ra nhiều ammonia gây ra mùi hôi khó chịu cho hơi thở.

Cơ thể gầy, ăn nhiều mà không tăng cân

Một khi cơ thể mắc một số “vấn đề” không riêng gì nóng trong người, hệ tiêu hóa luôn là “đối tượng” bị ảnh hưởng đầu tiên. Do đó, mặc dù ăn nhiều, cung cấp đủ chất nhưng vẫn rất khó để tăng cân thậm chí là giảm mạnh hơn trước, gầy gò, xanh xao, sức khỏe kém.

Chảy máu răng, chảy máu cam

Tình trạng nóng có thể làm vỡ các mạch máu trong hốc mũi, vùng miệng gây ra hiện tượng chảy máu chân răng, chảy máu cam.

chay mau cam
Chảy máu cam là biểu hiện rõ nhất khi nóng trong người

Mất ngủ

Nóng trong người khiến bạn vô cùng khó chịu vì luôn có cảm giác nóng ran, bứt rứt, giấc ngủ từ đó cũng không được đảm bảo.

2. Cách trị nóng trong người

Nếu phát hiện cơ thể gặp phải những dấu hiệu trên, bạn cần “hạ hỏa” nhanh cho cơ thể bằng một số phương pháp sau:

– Nóng trong người nên ăn gì: Xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý và lối sống khoa học: tăng cường chất xơ từ rau củ quả, tạo thói quen uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, kiêng đồ cay nóng, dầu mỡ, rượu bia và tập luyện thể thao thường xuyên

– Giải độc gan: Do gan tích tụ độc tố gây nóng trong người nên bạn cần chú trọng vào việc giải độc gan hằng năm. Bạn có thể tự chế biến các loại nước uống mát gan nhưng để đem lại hiệu quả cao hãy sử dụng Nước uống thải độc 3 giai đoạn gan, thận, da Superdiet Detox Protocol Bio với chiết xuất từ các loại thảo dược an toàn sẽ giúp bạn đào thải được toàn bộ độc tố ở cả 3 cơ quan quan trọng nhất.

supersiet 3in1

Superdiet Detox Protocol Bio

>>>Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Superdiet Detox Protocol Bio 

Từ bài viết trên hy vọng bạn sẽ chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của chính mình để không phải đối mặt với các bệnh lý gây hại trong đó có hiện tượng nóng trong người.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *