Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Việc nên hay không nên sử dụng sữa ong chúa cho trẻ đang là vấn đề được rất nhiều các bậc phụ huynh quan tâm. Dù sữa ong chúa mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe đối với người lớn nhưng với trẻ nhỏ những đối tượng còn “non nớt” về mọi mặt, nếu sử dụng loại thực phẩm này có thật sự tốt và phù hợp hay không không? Nếu ba mẹ đang có ý định cho trẻ bổ sung sữa ong chúa hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng đi tìm câu trả lời chính xác nhất nhé.

1. Có thể cho trẻ dùng sữa ong chúa được không?

Câu trả lời là có thể sử dụng sữa ong chúa cho trẻ. Tuy nhiên vì đây cũng là một loại thực phẩm nằm trong danh sách dễ gây ra các phản ứng dị ứng do đó khi dùng cho trẻ ba mẹ cần quan sát trẻ thật kỹ trong khoảng 3 – 4 ngày, nếu không có những dấu hiệu dị ứng ba mẹ hãy sử dụng, ngược lại nếu bé bị dị ứng với sữa ong chúa thì không nên sử dụng cho bé để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Sữa ong chúa phù hợp hơn với những trẻ có thể chất yếu, sức đề kháng kém hoặc biếng ăn kéo dài. Còn đối với những trẻ khỏe mạnh, phát triển tốt, không nên dùng sữa ong chúa, chúng có thể khiến trẻ phát triển sớm về sinh lý. Ngoài ra độ tuổi mà trẻ dùng sữa ong chúa an toàn là từ 2 tuổi trở nên.

tre uong sua ong chua duoc khong
Cho trẻ dùng sữa ong chúa được không

Dưới đây là một số những lợi ích khi cho trẻ dùng sữa ong chúa.

Hồi phục sức khỏe sau ốm dậy

Trẻ mới ốm dậy cơ thể suy nhược cần được bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi để hồi phục và nâng cao sức khỏe. Trong trường hợp này, cho trẻ dùng sữa ong chúa cách tốt nhất bởi những giá trị dinh dưỡng dồi dào từ loại thực phẩm này. Nó chứa protein, vitamin nhóm B, vitamin C, biotin, acid folic, sinh tố PP, enzym và các loại nguyên tố vi lượng tốt cho sức khỏe.

Cải thiện chứng biếng ăn, chậm lớn ở trẻ nhỏ

Trẻ biếng ăn nguyên nhân chủ yếu do gặp phải một số vấn đề về rối loạn hệ tiêu hóa khiến bé không có cảm giác ngon miệng từ đó dẫn đến thiếu chất và chậm phát triển cả về cân nặng và chiều cao. Sữa ong chúa có tác dụng hỗ trợ cải thiện tiêu hóa, kích thích chứng thèm ăn, ăn ngon, bảo vệ hệ tiêu hóa vì thế có tác dụng tích cực đối với việc điều trị chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ, giúp trẻ ăn ngon miệng và cải thiện cân nặng hiệu quả.

loi ich khi cho tre dung sua ong chua
Lợi ích khi cho trẻ dùng sữa ong chúa

Tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe cho trẻ nhỏ

Trong giai đoạn đầu, sức đề kháng của trẻ chưa thật sự vững chắc khiến cơ thể dễ bị tấn công bởi các loại vi khuẩn, virus. Do đó, gia cố lại hàng rào bảo vệ hệ thống miễn dịch là mối quan tâm hàng đầu của ba mẹ.

Sữa ong chúa có nguồn acid amin và vitamin C dồi dào nên giúp cơ thể phục hồi và tái tạo tế bào và có tác dụng tăng cường sức khỏe, cải thiện đề kháng cho trẻ nhỏ từ đó đẩy lùi bệnh tật nhất là những bệnh về đường ruột và hô hấp.

2. Nên cho trẻ dùng sữa ong chúa như thế nào?

Cho trẻ dùng sữa ong chúa tươi

Cách dùng sữa ong chúa cho trẻ như sau: mẹ có thể cho trẻ uống trực tiếp hoặc trộn với sữa, nước, sữa chua, váng sữa để sử dụng mỗi ngày. Quan trọng nhất ba mẹ cần chú trọng vào liều lượng theo từng độ tuổi.

– Trẻ trên 2-3 tuổi: Uống ¼ thìa nhỏ /ngày, 1 tuần không quá 3 lần dùng. Hoặc cho 1 giọt vào bình sữa của bé để bé ti. Ngày 2 lần. Không dùng kéo dài quá 2 tuần hoặc không quá 10 lần dung.

– Trẻ từ 4-5 tuổi: Uống ¼ thìa nhỏ/ngày, 1 tuần không quá 5 lần dùng.

– Trên 5 tuổi: Dùng ½ thìa nhỏ/ngày, chia làm hai lần sáng và chiều, dùng bình thường và kéo dài. Một đợt có thể kéo dài 3-4 tuần.

Cho trẻ dùng sản phẩm nước uống sữa ong chúa

Sữa ong chúa hữu cơ Superdiet Gelee Royale là công thức độc đáo dạng ống dễ uống kết hợp 3 thành phần chính gồm sữa ong chúa, mật ong và phấn hoa đã được cấp bằng sáng chế của Superdiet. Sản phẩm dùng người lớn và trẻ em từ 3 tuổi trở nên. Có thể cho trẻ uống trực tiếp hoặc pha với nước.

superdiet gelee royal
Superdiet Gelee Royale

Giá trị dinh dưỡng dồi dào chính là ưu điểm lớn nhất mà ba mẹ luôn ưu tiên lựa chọn khi cho trẻ dùng sữa ong chúa.

*Thông tin sưu tầm*

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *