Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Trong cơ thể người, gan là bộ phận nội tạng lớn nhất giữ nhiều nhiệm vụ quan trọng đối với sức khỏe như chuyển hóa các chất dinh dưỡng, tổng hợp và giải độc tố. Tuy nhiên, hiện nay ghi nhận tỷ lệ người mắc suy giảm chức năng gan đang ngày càng tăng cao, hầu hết nguyên nhân đều đến từ chế độ ăn uống không lành mạnh hằng ngày. Trong bài viết dưới đây, Superdiet sẽ tổng hợp cho bạn danh sách các thực phẩm hại gan để bạn hạn chế, loại bỏ hay phòng tránh để bảo vệ lá gan của mình tốt hơn. Hãy cùng theo dõi nhé

1. Thức uống có cồn

Với những thực phẩm hại gan hàng đầu không thể không nói đến loại thức uống có cồn như rượu, bia,…..Chỉ cần một lượng nhỏ vào cơ thể, gan sẽ phải hoạt động gấp đôi để đào thải, đồng thời các chất có trong thức uống có cồn còn làm tổn thương các tế bào gan dẫn đến suy giảm chức năng gan, lâu dài có thể gây xơ gan, gan nhiễm mỡ thậm chí là ung thư.

do uong co con hai gan
Đồ uống có cồn rất hại cho gan

2. Thực phẩm bị nấm mốc

Những loại thực phẩm hay bị nấm mốc như lạc, đậu tương, ngũ cốc, ngô…chắc chắn sẽ chứa rất nhiều rất nhiều vi khuẩn và các chất độc hại khác đặc biệt chúng sản sinh ra aflatoxin – một loại chất có độc tính cực mạnh. Vì thế, nếu bạn không may hoặc ăn do tiếc những loại thực phẩm hại gan này nguy cơ cao gan sẽ phải hoạt động nhiều hơn để loại bỏ độc tố, thậm chí khi gan quá tải không thể loại bỏ hết, nấm mốc sẽ gây ra thoái hóa hoặc hoại tử tế bào gan và có thể dẫn tới ung thư gan.

Do đó, trước khi ăn bất cứ một loại thực phẩm nào hãy kiểm tra thật kỹ xem chúng có bị nấm mốc hay hư hỏng gì không. Tốt nhất, khi mua đồ ăn bạn nên mua đủ để không phải bảo quản quá lâu tránh nấm mốc cũng như tránh lãng phí

3. Thực phẩm hại gan: Thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ

Đồ chiên rán chứa nhiều dầu mỡ tác động trực tiếp đến hoạt động của gan, hầu hết loại thực phẩm này thường chứa rất nhiều chất béo thuộc nhóm chất béo bão hòa (chất béo có hại), tích lũy nhiều sẽ khiến gan bị nhiễm mỡ, lâu dần sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm khác về gan. Ngoài ra, còn có nguy cơ hình thành trong cơ thể các bệnh về tim mạch, huyết áp, tăng nguy cơ đột quỵ… Do đó, hãy hạn chế ở mức thấp nhất việc tiêu thụ loại thực phẩm hại gan nhất này.

thuc an nhiu dau mo hai gan
Gan không khỏe nếu ăn thức ăn nhiều dầu mỡ

4. Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn là món ăn yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt với dân văn phòng – những người luôn cần sự tiện lợi, nhanh chóng cao. Nhưng loại thực phẩm chắc chắn không được khuyến khích tiêu thụ nhiều, nó không chỉ chứa chất béo bão hòa mà còn chứa nhiều muối, đường hoặc các chất làm ngọt nhân tạo,….tất cả đều tăng áp lực hoạt động lên gan khi xử lý, tăng nguy cơ gan nhiễm mỡ và vô số các bệnh lý khác.

5. Dưa chua muối

Dưa chua muối có phải thực phẩm hại gan không? Dưa muối được sử dụng để ăn kèm được nhiều người yêu thích. Nhưng trong dưa chua thường chứa hàm lượng nitrit và muối cao. Những chất khả năng gây hại cho gan, nếu như ăn quá nhiều trong thời gian dài sẽ tăng áp lực cho gan. Nguy cơ gây những bệnh lý tại gan.

Ngoài ra, nếu ăn những loại dưa muối không đảm bảo có thể chứa nhiều chất phụ gia, bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm độc những chất này cũng sẽ có thể gây hại gan. Để tránh gây nguy hại cho gan thì cần hạn chế ăn dưa muối chua.

han che an dua muoi de bao ve gan
Hạn chế ăn dưa muối để bảo vệ gan

6. Thịt đỏ nướng

Thịt đỏ nướng là món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình nhưng lại thuộc dòng thực phẩm gây hại cho gan. Bởi khi chế biến trực tiếp trên ngọn lửa, các chất dinh dưỡng trong thịt có thể bị biến đổi, sinh ra các chất không tốt cho gan. Nếu nướng trên than hồng, mỡ từ thịt chảy xuống hình thành các phân tử hydrocarbon – chất này khi vào tới gan sẽ biến thành chất độc. Vậy nên, dù ngon nhưng bạn vẫn nên hạn chế không ăn quá nhiều và ăn trong một khoảng thời gian liên tục.

7. Thực phẩm hại gan: Măng tươi

Một trong các thực phẩm hại gan đó chính mà măng tươi. Món măng tương đối dễ ăn, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, trong măng tươi có chứa hàm lượng cyanide rất cao, những chất này khi vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành một loại acid gây hại cho gan.

mang tuoi hai gan
Măng tươi hại gan

Để có một lá gan khỏe mạnh, tránh nguy cơ mắc phải các bệnh về gan, bạn hãy hạn chế sử dụng những thực phẩm hại gan như trên, thay vào đó xây dựng và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh hơn kết hợp với hoạt động thể chất, đồng thời đừng quên thải độc gan thường xuyên với Nước uống thải độc gan, thận, da Superdiet Detox Protocol Bio với liệu trình 30 ngày thải độc chuyên sâu 3 cơ quan quan trọng với các thành phần có nguồn gốc sinh học hiệu quả cao và an toàn đối sức khỏe.

>>>Xem thêm: Các loại rau được liệt vào danh sách gây ung thư cao từ WHO

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *