Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Bạn có biết đến một loại quả mang tên Guarana mang lại nhiều công dụng cho con người. Ngày nay, Guarana được ứng dụng rất nhiều trong các loại thực phẩm đồ uống tăng cường sức khỏe, đơn cử phải kể đến thương hiệu Superdiet của Pháp với đa dạng các sản phẩm bổ sung loại thực vật này. Vì thế trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Guarana và những lợi ích sức khỏe tiềm ẩn của nó nhé.

1. Guarana là gì?

Guarana có tên khoa học Paullinia Cupana là một loại thực vật tìm thấy ở Brazil và có nguồn gốc từ lưu vực sông Amazon. Nó là một loại cây thân leo với hoa vàng mọc thành chùm và quả trưởng thành có kích thước, hình dáng tương tự quả cà phê. Với lớp vỏ màu đỏ bao ngoài một lỗ rỗng màu trắng có hạt màu đen bên trong.

guarana
Guarana là gì?

2. Công dụng của Guarana

Giàu chất chống oxy hóa

Guarana chứa các chất chống oxy hóa như: tannin, saponin và catechin…Chất chống oxy hóa rất quan trọng vì chúng có thể trung hòa được các phân tử có khả năng gây hại được gọi là gốc tự do – nguyên nhân gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho hệ thần kinh, tim mạch, miễn dịch, làn da và là yếu tố hình thành nên nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác trong cơ thể. Ngoài ra, các nghiên cứu trong ống nghiệm đã phát hiện ra rằng đặc tính chống oxy hóa của guarana có thể chống lại sự phát triển của tế bào ung thư.

cong dung cua guarana
Công dụng của Guarana

Guarana có thể giảm mệt mỏi và tăng cường sự tập trung

Guarana được biết đến là một nguồn caffeine tuyệt vời. Trên thực tế, hạt guarana còn có thể chứa lượng caffeine cao gấp 4 đến 6 lần so với hạt cà phê , giúp bạn duy trì sự tập trung và năng lượng tinh thần. Caffeine sẽ ngăn chặn những tác dụng phụ của adenosine – một hợp chất giúp não bạn thư giãn nhưng cũng có thể gây ra tình trạng nhức đầu, tụt huyết áp, buồn ngủ, kém tập trung.

Có thể hỗ trợ quá trình giảm cân

Béo phì đang là mối lo ngại của nhiều người vì nó có liên quan đến nhiều bệnh mãn tính kéo theo bao gồm bệnh tim, tiểu đường loại 2 và ung thư,…..Guarana có đặc tính giúp thúc đẩy quá trình giảm cân sẽ là giải pháp hữu hiệu dành cho bạn với những ưu điểm:

– Guarana là một nguồn caffeine phong phú, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn lên 3–11% trong 12 giờ. Quá trình trao đổi chất nhanh hơn có nghĩa là cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi.

– Guarana có thể ngăn chặn các gen hỗ trợ sản xuất tế bào mỡ và thúc đẩy các gen làm chậm quá trình này.

Đó là lý do vì sao thương hiệu Superdiet đã ứng dụng loại quả này trong Nước uống thảo dược giảm cân Superdiet Actimincyl Bio, bên cạnh Guarana sản phẩm còn tích hợp thêm 5 loại thảo dược an toàn khác bao gồm hạt cola, tảo bẹ Na Uy, Yerba mate, trà canh, cà phê xanh nhằm tăng cường đốt cháy chất béo lắng đọng, tham gia vào quá trình kiểm soát cân nặng và giảm béo hiệu quả.

ACTIMINCYL

Superdiet Actimincyl Bio

Guarana có thể làm giảm các chứng rối loạn tiêu hóa

Guarana sở hữu chức năng giảm các chứng rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón nhờ vào đặc điểm giàu tannin. Dưỡng chất này được biết đến với “tính chất làm se”, có nghĩa là chúng có thể liên kết và co lại các mô, điều này cho phép chúng thấm vào thành tiêu hóa để hạn chế được lượng nước được tiết vào ruột từ đó cải thiện tình trạng tiêu chảy.

Mặt khác, guarana rất giàu caffeine, có thể hoạt động như thuốc nhuận tràng tự nhiên. Caffeine kích thích nhu động ruột có thể làm giảm táo bón hiệu quả.

Có thể tăng cường sức khỏe tim mạch

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tỷ lệ tử vong cao trên toàn thế giới. Và guarana có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Các chất chống oxy hóa trong Guarana rất dồi dào nên nó có khả năng hỗ trợ lưu lượng máu và ngăn ngừa các cục máu đông. Ngoài ra, Guarana có thể làm giảm quá trình oxy hóa cholesterol LDL “xấu” – là nguyên nhân hình thành mảng bám trong động mạch của bạn.

guarana ho tro suc khoe tim mach
Guarana hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Guarana cải thiện vẻ ngoài của da

Do đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn mạnh mẽ, guarana còn được biết đến là một “sản phẩm” chăm sóc da hiệu quả. Mặt khác Cafein chứa trong đó cũng giúp hỗ trợ lưu lượng máu đến da tốt hơn.

Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ được những lợi ích về mặt sức khỏe của thức quả giàu dinh dưỡng Guarana.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *