Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Các hình thái thời tiết đặc trưng của mùa đông như không khí lạnh, gió to, mưa, hanh khô,…… là cơ hội thuận lợi cho nhiều loại virus, vi khuẩn có hại hoạt động mạnh mẽ gây ra các bệnh lý đường hô hấp phổ biến như ho, khó thở, tức ngực, viêm phổi, viêm phế quản, viêm mũi – họng, hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD),……..Do đó, bảo vệ hệ hô hấp khỏe mạnh trong mùa lạnh là ưu tiên hàng đầu để tăng cường sức khỏe và phòng bệnh. Sau đây sẽ là một số cách hữu hiệu.

1. Bảo vệ hệ hô hấp bằng việc tiêu thụ thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Hít phải các chất ô nhiễm không khí có thể gây viêm đường hô hấp hoặc các bệnh về phổi. Vì thế để giảm cũng như phòng tránh các tình trạng này, hãy bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa vào chế độ ăn uống thông thường của bạn để loại bỏ tất cả các gốc tự do có hại.

Nguồn chất chống oxy hóa dồi dào nhất thường đến từ những loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật, đặc biệt là trái cây và rau quả như quả mọng, ca cao, thảo mộc và gia vị, đậu, Atisô, táo, các loại hạt và hạt, anh đào, rau lá xanh đậm, cà phê và trà, ngũ cốc nguyên hạt, nho, cà chua, khoai tây và khoai lang, bơ và lựu……..

an thuc pham co chua chat chong oxy hoa de tang de khang
Ăn thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa cao để tăng đề kháng

2. Tập thể dục

Cách bảo vệ hệ hô hấp vào mùa đông hiệu quả, hãy ưu tiên những bài tập có thể giúp tăng dung tích phổi tạo điều kiện cho quá trình trao đổi oxy và CO2 diễn ra thuận tiện hơn từ đó mang đến nhiều lợi cho sức khỏe phục vụ tốt cho các hoạt động sinh hoạt hằng ngày và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến hệ hô hấp.

Ưu tiên các bài tập thể dục nhịp điệu như bài tập aerobic, bài tập yoga,…..hoặc các bài tập thở hiệu quả. Hãy cố gắng dành thời gian cho việc tập luyện thế dục thể thao ít nhất 4 lần một tuần.

3. Xông hơi bảo vệ hệ hô hấp

Biện pháp bảo vệ hệ hô hấp với xông hơi đặc biệt là xông mũi họng được khuyến khích thực hiện để làm giảm các triệu chứng khó chịu ở đường thở đồng thời mở rộng hơn kích thước của đường mũi cho việc hô hấp thông thoáng. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp làm ấm và giữ ẩm cho hệ thống hô hấp bên trong của bạn vào mùa đông giá lạnh. Điều này giúp làm sạch chất nhầy và loại bỏ các chất ô nhiễm bị mắc kẹt trong đường thở và phổi.

Thời gian áp dụng xông mũi họng nên kéo dài trong khoảng 10 – 15 phút và thực hiện 2 – 3 lần/ ngày. Lưu ý, không nên xông hơi ở nhiệt độ quá cao vì niêm mạc hô hấp có thể bị tổn thương.

xong hoi bao ve ho hap vao mua dong
Xông hơi bảo vệ hô hấp mùa đông

4. Sử dụng máy lọc không khí

Để bảo vệ hệ hô hấp ta cần làm gì? Máy lọc không khí là một vật dụng cần thiết, đặc biệt nếu bạn đang sống ở khu vực bị ô nhiễm nặng. Ngày nay, nhiều loại máy lọc không khí sẵn trên thị trường với giá cả phải chăng. Do đó bạn có thể lắp đặt một chiếc máy lọc không khí tại nhà rất dễ dàng. Máy lọc không khí sẽ giúp vấn đề hô hấp và tình trạng tắc nghẽn đường thở được cải thiện.

5. Giữ ấm cơ thể

Để bảo vệ cơ thể trong mùa đông, giữ ấm cơ thể là điều cần thiết trong đó quan trọng nhất là 3 bộ phận liên quan trực tiếp đến hệ hô hấp bao gồm mũi, cổ, ngực phải được giữ ấm kỹ lượng. Khi ở trong nhà hay ra ngoài, vào mùa đông bạn nên chọn những loại áo cao cổ, len ấm hoặc choàng khăn. Khẩu trang, mũ ấm, áo ấm, tất là vật bất ly thân không thể thiếu mỗi khi bạn có công việc bên ngoài nhằm bảo vệ cơ quan hô hấp trước mùa lạnh.

ma quan ao am giu nhiet cho co the khi troi lanh
Mặc quần áo ấm giữ nhiệt cho cơ thể khi trời lạnh

6. Thải độc cho phổi để bảo vệ hệ hô hấp

Dù phổi có chức năng tự đào thải độc tố nhưng việc tích tụ nhiều có thể khiến chức năng này bị suy giảm hoạt động, do đó thải độc cho phổi bằng Nước uống thải độc phổi, phế quản Superdiet Ma Détox Ciblée rất cần thiết để bảo vệ hệ hô hấp.

Được chiết xuất từ 3 loại thực vật tự nhiên có lợi bao gồm: bạch đàn, cây thông, cỏ xạ hương. “Phương thuốc tự nhiên” này cải thiện sự thoải mái về hô hấp, đặc biệt khi bị bị xáo trộn bởi độc tố và các ổ nhiễm trùng (ho, khó chịu về đường hô hấp …) từ đó cải thiện sự thoải mái của phế quản và thực quản.

Nguồn tham khảo: https://www.healthshots.com

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *