Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Da nứt nẻ xảy ra khi độ ẩm và lượng dầu tự nhiên của da thiếu hoặc giảm đi một cách trầm trọng. Các vết nứt xấu xí có thể xuất hiện trên bất cứ vùng da nào của cơ thể như da mặt, da tay, chân, lưng,…..gây khó chịu, đau, chảy máu và khiến nhiều chị em phụ nữ vô cùng tự ti do ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Tuy nhiên, nhiều người thường cho rằng da nứt nẻ thường chỉ có trong mùa đông với đặc trưng thời tiết hanh khô nhưng trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Nắm bắt rõ những nguyên nhân đó và cách chăm sóc hiệu quả sẽ giúp bạn trở lại với làn da mịn màng vốn có.

1. Nguyên nhân khiến da nứt nẻ

Da bị nứt nẻ là biểu hiện của một làn da thiếu ẩm trầm trọng và những nguyên nhân khiến lớp da thiếu đi độ ẩm cần thiết là do:

– Môi trường, thời tiết, không khí xung quanh: Da nứt nẻ bong tróc thường xảy ra khi chuyển mùa đột ngột, mùa đông se lạnh, tiết trời hanh khô hoặc ở lâu trong phòng máy điều hòa. Tất cả những yếu tố này đều làm hạn chế lượng bã nhờn được bài tiết ra khiến bề mặt da bị mất nước trầm trọng.

– Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Tiếp xúc trực tiếp với tia UV cực hại từ ánh nắng mặt trời mà không có những biện pháp bảo vệ an toàn dù là mùa đông hay mùa hè có thể làm suy yếu hàng rào hydrolipidic và dẫn đến khô da và nứt nẻ.

– Tắm và rửa mặt bằng nước nóng: Nếu bạn tắm hoặc rửa mặt với nhiệt độ nước quá nóng trong thời gian dài cũng có thể làm mất đi hàng rào hydrolipidic và tạo điều kiện cho các chất gây kích ứng xâm nhập và hơi ẩm thoát ra ngoài.

– Sử dụng các sản phẩm chứa thành phần không tốt: Hàng rào bảo vệ da hydrolipidic rất quan trọng, thiếu đi nó da của bạn không tránh khỏi việc mất nước và nứt nẻ. Một trong số những nguyên nhân tiếp thep làm suy yếu hàng rào bảo vệ này xuất phát từ những sản phẩm chăm sóc da có chứa hóa chất nặng

– Tẩy da chết: Mặc dù tẩy da chết là tốt nhưng việc chà xát mạnh thực sự có thể loại bỏ lớp bảo vệ liquid bảo vệ da và làm hỏng các tế bào da bên dưới.

– Căng thẳng: Khi bạn bị căng thẳng kéo dài, làn da của bạn có thể trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị nhiễm trùng.

– Chất gây dị ứng: Các chất gây dị ứng thông thường, chẳng hạn như phấn hoa, bụi, khói và lông thú cưng, có thể gây kích ứng và dẫn đến da khô nứt nẻ nếu không được quản lý đúng cách.

– Thiếu hụt dinh dưỡng: Cơ thể dựa vào chất dinh dưỡng để duy trì làn da khỏe mạnh. Ăn uống không đủ lượng hoặc thiếu chất dinh dưỡng có thể dẫn đến rối loạn da, bao gồm cả vết nứt.

da nu ne nguyen nhan do dau

Da nứt nẻ nguyên nhân do đâu

2. Tác hại khi da nứt nẻ

Bạn không nên chủ quan về hiện tượng nứt nẻ da vì nó có thể gây ra rất nhiều tác hại cũng như những biến chứng về các bệnh về da liên quan.

Khi da bị nứt nẻ bạn sẽ luôn có cảm giác da mặt luôn bị căng cứng, khô, đau rát, ngứa dữ dội rất khó chịu. Ảnh hưởng đến tâm lý chị em phụ nữ, nó có thể khiến bạn thiếu tự tin khi giao tiếp, cũng như các hoạt động hàng ngày. Nếu kéo dài tình trạng này da sẽ mất đi độ đàn hồi và hình thành nếp nhăn do các sợi Collagen và Elastin trong da bị tổn thương. Hơn nữa, khi da nứt nẻ, thiếu ẩm còn ảnh hưởng trực tiếp đến sắc tố của làn da, khiến da xỉn màu và thiếu sức sống.

Thậm chí, khi bạn vô tình gãi hoặc thiếu ẩm trầm trọng da còn có thể bị chảy máu – tạo điều kiện thuận lợi cho những loại vi khuẩn, virus từ bên ngoài xâm nhập sâu vào tế bào da và gây nên một số bệnh lý về da nghiêm trọng như

– Bệnh chàm

– Bệnh vẩy nến

– Nhiễm trùng tế bào các mô trên da

– Viêm nang

– Nổi mề đay

– Bệnh cước lạnh

tay bi nut ne
Da bị nứt nẻ gây đau, mất thẩm mỹ và nhiều bệnh lý khác về da

3. Da nứt nẻ phải làm sao?

Tình trạng da nứt nẻ là do thiếu ẩm vì thế để phục hồi làn da như ban đầu, việc cấp ẩm, cấp nước cho da rất quan trọng. Dưới đây, có một số cách khác nhau để chăm sóc da nứt nẻ mà bạn có thể dễ dàng thực hiện điều trị tại nhà.

– Tránh tắm nước nóng quá lâu ( không nên quá 10 phút). Khi tắm xong, lúc này da vẫn còn mềm, ẩm dễ hấp thu dưỡng chất nên bạn hãy thoa ngay một lớp kem dưỡng ẩm body, lotion để tránh khô da

– Dưỡng ẩm da nứt nẻ hằng ngày là bước skincare không thể thiếu, hãy sử dụng kem dưỡng da nhẹ nhàng, không mùi trên những vùng bị nứt nẻ. Đối với những trường hợp nghiêm trọng, hãy chọn loại thuốc mỡ hoặc kem có thể giúp phục hồi các lớp bên ngoài của da, tăng cường khả năng giữ độ ẩm cần thiết bên trong của cơ thể.

– Sử dụng máy tạo độ ẩm vì da của bạn sẽ khô tự nhiên vào mùa đông khi không khí mất đi độ ẩm, để hạn chế yếu tố thời tiết ảnh hưởng đến da máy tạo độ ẩm là một lựa chọn tốt.

– Bôi kem chống nắng và mặc quần áo che chắn kỹ kể cả mùa đông hay mùa hè

– Không dùng các sản phẩm chứa cồn, nồng độ pH quá cao, chất tẩy rửa mạnh và gây khô da

– Bổ sung rau xanh hoa quả tươi vào chế độ ăn hàng ngày, tăng cường các thực phẩm giàu vitamin (A, C, E, D) và khoáng chất, bổ sung đủ nước mỗi ngày sẽ giúp da luôn tươi khỏe và tràn đầy sức sống.

da bi nut ne phai lam sao
Da bị nứt nẻ phải làm sao

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Viên uống cấp ẩm Superdiet Acide Hyaluronique Vitamine C để cấp ẩm tầng sâu các tế bào từ bên trong cơ thể, nâng cao hiệu quả cung cấp độ ẩm cần thiết cho da từ đó ngăn ngừa và hạn chế tình trạng da nứt nẻ tốt nhất. Viên uống chứa Axit hyaluronic (gọi tắt HA) có khả năng giữ nước và dưỡng ẩm cho da nhờ đặc tính hút ẩm, Vitamin C thúc đẩy quá trình tổng hợp lớp lipid, thiết lập lớp sừng hoạt động tại chỗ với khả năng thấm nước thấp, giữ lại độ ẩm trên da.

Superdiet Acide Hyaluronique Vitamine C
Superdiet Acide Hyaluronique Vitamine C

Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên uống, mỗi ngày bạn chỉ cần duy trì 3 viên mỗi ngày để sở hữu một làn da khỏe mạnh, mịn màng.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *