Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Rụng tóc là tình trạng nhiều chị em phụ nữ hiện nay đang phải đối mặt, tùy từng người với từng mức độ khác nhau, mỗi ngày có thể có những người rụng đến hàng trăm sợi khiến tóc càng ngày càng mỏng, da đầu lộ rõ mảng trắng gây mất thẩm mỹ. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc mất kiểm soát. Vậy đâu là biện pháp có thể khắc phục được hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu nhé.

1. Nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc

Khi tóc rụng nhiều và không thể mọc lại hoặc mọc lại rất ít, tình trạng này mới được gọi là rụng tóc. Rụng tóc có thể bắt gặp ở bất cứ lứa tuổi nào và thường xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau cả về sinh lý lẫn bệnh lý, cụ thể:

– Thay đổi nội tiết tố từ trong quá trình mang thai, bước vào giai đoạn mãn kinh hoặc sau khi sinh con

– Quá trình lão hóa khiến chức năng trao đổi chất, hệ miễn dịch thay đổi khiến tóc rụng nhiều hơn và mỏng hơn rất nhiều so với khi còn trẻ

– Nguyên nhân rụng tóc có thể do di truyền, vấn đề này ảnh hưởng đến nam giới nhiều hơn là nữ giới

– Căng thẳng, stress, lo âu, mất ngủ thường xuyên

– Do những tác động vật lý mạnh đến tóc như nhổ tóc, kéo tóc hoặc buộc tóc quá chặt

– Chế độ dinh dưỡng bị thiếu hụt trầm trọng không đủ để nuôi dưỡng độ chắc khỏe của tóc.

– Thói quen lối sống không lành mạnh như hút thuốc, sử dụng các chất kích thích

– Sử dụng hóa chất ( nhuộm, uốn, duỗi,….) chứa các chất không tốt đến da đầu

– Do một số tác dụng phụ từ thuốc

– Không khí ô nhiễm, độ ẩm cao, thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến da đầu khô, tóc xơ rối dễ gãy rụng

nguyen nhan rung toc

Nguyên nhân rụng tóc

– Rụng tóc biểu hiện của bệnh gì? Ảnh hưởng từ một số bệnh lý như các bệnh liên quan đến da liễu ( vẩy nền, viêm da tiết bã, nấm da đầu,….) và một số bệnh lý khác bao gồm đái tháo đường, lupus, tuyến giáp,…….

– Rụng tóc do các phương pháp điều trị bệnh

rung toc co the do benh ly

Rụng tóc có thể do bệnh lý

2. Biện pháp ngăn ngừa rụng tóc

Bị rụng tóc nhiều để lại những ảnh hưởng về cả tâm lý và thẩm mỹ cho người gặp phải tình trạng này. Không ít người phải đau đầu tìm kiếm những phương pháp hỗ trợ tóc mọc trở lại nhanh và dày hơn. Vậy giải pháp tốt nhất cho bạn để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc là gì?

Tránh những tác động vật lý thường xuyên đến tóc

Phụ nữ thường thích những kiểu tóc gọn gàng hay tự thay đổi kiểu tóc của mình thường xuyên tuy nhiên đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc. Tóc rất mềm và dẻo thậm chí chân tóc cũng không bám chắc vào da đầu nên những kiểu tóc có lực kéo mạnh như tóc búi, bím chặt và tóc đuôi ngựa có thể khiến chân tóc bị tách ra khỏi da đầu thậm chí làm lỏng mối liên kết giữa tóc và da đầu theo thời gian dài.

Hạn chế các dụng cụ tạo kiểu tóc có nhiệt độ cao

Việc sử dụng nhiệt để tạo kiểu tóc sẽ khiến nang tóc của bạn bị mất nước và dễ bị hư tổn. Máy sấy tóc, máy duỗi tóc và máy uốn tóc đều có thể làm hỏng tóc của bạn theo thời gian bằng cách làm cho độ ẩm trong các sợi tóc nở ra từ đó tóc dễ rụng hơn. Vì thế bạn hãy chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết.

tranh nhiet do cao khien toc rung
Tránh nhiệt độ cao khiến tóc rụng

Không sử dụng nước nóng để gội đầu

Nước nóng sẽ làm mất đi lượng dầu cần thiết trên da đầu từ đó tóc dễ bị khô, xơ, cứng và dễ rụng. Khi gội đầu tốt nhất bạn chỉ nên gội bằng nước lạnh hoặc tốt nhất là bằng nước ấm sẽ giúp hạn chế được tình trạng này.

Sử dụng loại dầu gội dịu nhẹ và phù hợp với tóc.

Rụng tóc có phải do dầu gội? Mục đích của dầu gội là làm sạch tóc khỏi bụi bẩn và dầu thừa tuy hiện tại không có nghiên cứu nào cho thấy các thành phần trong những sản phẩm dầu gội bạn sử dụng hằng ngày gây ra tình trạng rụng tóc nhưng chúng cũng góp phần khiến tóc yếu và mỏng hơn bình thường.

Thay vì sử dụng các sản phẩm dầu gội có sẵn để gội đầu bạn có thể luân phiên áp dụng các phương pháp làm sạch da đầu khác bằng liệu pháp tự nhiên như gội đầu bằng bồ kết, vỏ bưởi, dầu dừa, nha đam,……….

Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe

Rụng tóc bổ sung chất gì? Chế độ ăn thiếu dinh dưỡng thường ảnh hưởng đến cấu trúc, sự phát triển của tóc và dẫn đến rụng. Do đó, nếu gặp phải tình trạng này có thể cơ thể bạn đang thiếu hụt trầm trọng các dưỡng chất sau:

– Vitamin: Vitamin A, C, D,….

– Khoáng chất: Canxi, kẽm, sắt

– Protein

– Biotin

– Omega – 3

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những dưỡng chất này trong các thực phẩm tự nhiên hằng ngày, hãy cố gắng bổ sung đầy đủ để có được mái tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm Viên uống Superdiet Onagre Bourrache bổ sung tinh dầu anh thảo có tác dụng tốt cho mái tóc. Bởi trong thành phần của tinh dầu hoa anh thảo có chứa axit béo GLA (axit gamma-linolenic) – một trong những dưỡng chất giúp tóc phát triển được tốt hơn.

Bên cạnh đó, tinh dầu hoa anh thảo có chứa các tiền chất axit arachidonic và nội tiết tố. Các chất này với tác dụng làm mềm tóc, mang lại độ bóng và mượt cho tóc.

Vien uong Superdiet Onagre Bourrache

Viên uống Superdiet Onagre Bourrache

Hãy áp dụng những cách trên để có được một mái tóc khỏe mạnh, giảm gãy rụng bạn nhé. Ngoài ra, hãy cố gắng tìm hiểu được nguyên nhân gây ra tình trạng này để có cách khắc phục kịp thời, nếu xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý hãy đến gặp bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu để có hướng điều trị đúng cách.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *