Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Để giữ gan của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất, làm mát gan và giải độc bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý là cách hữu hiệu nhất để hỗ trợ. Được ví như cơ quan thải độc chính của cơ thể nhưng gan vẫn cần được làm sạch mỗi ngày khỏi các yếu tố gây tổn thương như khói bụi, nhiễm độc, thuốc, thực phẩm không lành mạnh,…. có như vậy nó mới có thể thực hiện được chức năng thải độc đó của mình một cách hiệu quả nhất. Vậy có những loại thực phẩm nào hỗ trợ mát gan an toàn? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu nhé.

1. Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt bao gồm cam, chanh, quýt có rất nhiều vitamin C và một số chất chống oxy hóa mạnh mẽ khác có thể giúp bảo vệ gan của bạn khỏi những tổn thương đặc biệt do độc tố và kim loại nặng gây nên. Bởi chúng sẽ kích thích gan sản xuất ra các enzyme cần thiết góp phần giảm viêm, giải độc tố và các chất có khả năng gây ung thư cao.

trai cay ho cam quyt tot cho gan
Trái cây họ cam quýt rất tốt cho gan

2. Tỏi giúp làm mát gan

Tỏi là một trong những thực phẩm tốt nhất để làm mát gan giải độc hiệu quả.
Tỏi có chứa hàm lượng selen cao – là một chất chống oxy hóa có liên quan trực tiếp đến việc tăng lượng enzym nhờ đó gan của bạn có thể “chiến đấu” chống lại tổn thương do stress oxy hóa và hỗ trợ sức khỏe của chức năng gan.

Hơn nữa, các phân tử lưu huỳnh có trong tỏi rất cần thiết để kích hoạt men gan, giúp giảm thiểu chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể. Ngược lại, nó còn được biết đến với công dụng giảm cholesterol, huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

3. Các loại cá béo

Axit béo omega-3 trong hầu hết các loại cá béo như cá hồi, cá mòi, cá ngừ,…..có thể giúp giảm lượng mỡ trong gan ở những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ và giảm viêm. Theo nghiên cứu, những loại cá này giúp giữ mức men gan ổn định và ngăn ngừa sự tích tụ mỡ thừa.

tot cho gan voi nguon ca beo

Tốt cho gan với nguồn cá béo

4. Các loại rau họ cải

Ăn gì mát gan, tiêu độc? Các loại rau họ cải bao gồm bông cải xanh, cải xoăn, súp lơ, bắp cải, cải xoong,…..là nguồn cung cấp chất Glucosinolate – một nhóm các hợp chất thực vật có hoạt tính sinh học cung cấp cho hoạt động chống oxy hóa từ đó giúp gan sản xuất đầy đủ các enzyme tự nhiên và thải độc tố cũng như các chất độc gây ung thư khác ra khỏi cơ thể một cách trơn tru.

Ngoài ra, các loại rau họ cải chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cùng lượng chất xơ dồi dào rất có lợi cho gan và sức khỏe tổng thể.

5. Cà phê có thể làm mát gan hiệu quả

Uống gì cho mát gan? Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết điều này nhưng cà phê là thức uống có khả năng làm mát gan và giải độc cho cơ quan này rất tốt.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà phê có thể giúp cải thiện sức khỏe gan của bạn và bảo vệ gan chống lại bệnh tật nhờ các chất chống oxy hóa có trong cà phê. Uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh xơ gan đối với những người mắc bệnh gan mãn tính. Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư gan và giảm viêm.

Tuy nhiên vì những tác dụng phụ không thể không nhắc đến từ loại thức uống có chứa chất kích thích này nên hãy sử dụng một cách điều độ nhất thay vì lạm dụng chúng quá đà.

ca phe co mat co loi va co hai
Cà phê có cả mặt có lợi và có hại

6. Dầu ô liu

Mặc dù được gọi là dầu nhưng dầu ô liu được coi là chất béo lành mạnh có lợi cho sức khỏe vì thế nếu thêm dầu ô liu vào chế độ ăn uống hằng ngày của bạn có thể góp phần làm giảm đáng kể lượng chất béo tích tụ trong gan và nâng cao sức khỏe của cơ quan này.

Ngoài ra, một hợp chất được tìm thấy trong dầu ô liu có tên hydroxytyrosol còn được chứng minh là làm giảm tác dụng phụ của bệnh gan nhiễm mỡ. Bên cạnh đó, nhờ chứa hàm lượng lớn lipid, dầu oliu có thể hút các chất độc hại tồn tại trong cơ thể qua đó giảm được gánh nặng đào thải cho gan.

7. Khả năng làm mát gan từ trà

Không chỉ là loại thức uống được yêu thích nhất, trà còn có thể đem lại những lợi ích tốt cho sức khỏe, trong đó có khả năng làm mát gan và tăng cường chức năng gan. Trà chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao được chứng minh có hiệu quả cao trong việc cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn và có thể hỗ trợ cải thiện việc loại bỏ các độc tố có trong gan.

kha nang lam mat gan tu tra
Khả năng làm mát gan từ trà

8. Nghệ

Thành phần hoạt tính sinh học chính của củ nghệ còn được gọi là chất Curcumin. Sự hiện diện chất chống oxy hóa này cùng đa dạng các nguồn chất khác có thể giúp chữa lành tế bào gan và hỗ trợ các enzyme loại bỏ độc tố, tăng sản xuất mật đồng thời giúp gan giải độc khỏi các yếu tố gây hại.

9. Củ cải đường

Tiêu thụ củ cải có thể kích thích và hỗ trợ chức năng gan tổng thể vì chúng bao gồm một lượng đáng kể flavonoid thực vật và beta-carotene ( tiền chất vitamin A). Các hợp chất thực vật tự nhiên này đã được chứng minh là giúp chống nhiễm trùng, làm sạch máu và hỗ trợ làm sạch gan. Ngoài ra, củ cải còn ổn định độ pH của cơ thể, giúp giải độc và làm mát gan hiệu quả.

10. Quả việt quất

Quả việt quất t có chứa chất chống oxy hóa có tên anthocyanin có thể cải thiện các enzyme chống oxy hóa và làm tăng phản ứng của tế bào miễn dịch từ đó giúp chữa lành đồng thời tăng cường sức khỏe gan.

Trên đây là 10 loại thực phẩm hỗ trợ làm mát, giải độc gan hiệu quả mà bạn nên bổ sung hằng ngày đặc biệt ở những người đang có dấu hiệu gan tích tụ độc tố, người mắc các bệnh về gan hoặc thường xuyên làm việc trong môi trường không được đảm bảo. Ngoài ra đừng quên giải độc thêm cho gan nhờ nước uống thải độc gan, thận, da Superdiet Detox Protocol Bio.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *