Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm có 2-3 triệu ca ung thư da nhưng không phải u hắc tố ác tính và 132.000 ca u hắc tố ác tính. WHO cũng cảnh báo, khi nồng độ ozone cạn kiệt, bầu khí quyển ngày càng mất đi chức năng lọc và bảo vệ, bức xạ tia cực tím từ mặt trời đến bề mặt Trái đất ngày càng nhiều,
sẽ càng tăng mạnh hơn. Các nhà nghiên cứu ước tính, khi nồng độ ozone giảm 10% sẽ có thêm khoảng 300.000 trường hợp ung thư da không hắc tố và 4.500 trường hợp ung thư da sắc tố. Từ những số liệu này có thể kết luận rằng ung thư da đang ngày càng có dấu hiệu tăng cao. Vì thế trong bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu về những dấu hiệu, nguyên nhân và cả cách phòng tránh bệnh lý này.

1. Ung thư da là gì?

Ung thư da là gì? Bệnh lý này là sự xuất hiện của các vết bất thường màu sắc, hình dạng trên da. Điều này xuất phát từ sự phát triển, phân chia tế bào mất kiểm soát ở các tế bào mô da. Thông thường, các tế bào da già hoặc chết đi sẽ được thay thế bằng các tế bào da mới. Tuy nhiên vì một số lý do, quá trình phân chia tế bào hoạt động không thể kiểm soát khiến tế bào mới sinh ra quá nhiều so với lớp tế bào già. Về lâu dài chúng trở thành ung thư.

Ung thư da có nguy hiểm không? Tiên lượng điều trị và phục hồi đối với ung thư da tương đối cao, hơn 95 % bệnh nhân có thể sống thêm 5 năm trở lên kể từ thời điểm chẩn đoán bệnh. Ung thư da có tỷ lệ tử vong thấp nhưng vẫn có trường hợp tử vong do không can thiệp các phương pháp điều trị phù hợp kịp thời.

2. Dấu hiệu ung thư da như thế nào?

Ung thư da giai đoạn đầu có thể khó phát hiện do các biểu hiện không quá rõ ràng hoặc người bệnh chủ quan nhầm lẫn với các tổn thương, bệnh lý da thông thường. Các dấu hiệu ung thư da như sau:

– Da thô ráp, đóng vảy và sần sùi: Đây thường là biểu hiện ung thư da giai đoạn đầu được ghi nhận nhiều nhất. Các mảng da bắt đầu chuyển sang màu hồng đậm, sờ vào thấy thô ráp, sần, một số trường hợp có thể đóng vảy. Các vết da bất thường này thường xuất hiện ở mặt, đầu, cổ hoặc cánh tay.

– Dày sừng: Triệu chứng này gần giống với bệnh dày sừng thường gặp ở các bệnh lý da thông thường.

– Khối u nhỏ màu đỏ hoặc bầm tím: Khối u có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Nếu da bạn xuất hiện các triệu chứng này, cần nhanh chóng đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa ngay bởi đây có thể là dấu hiệu ung thư da giai đoạn sớm.

– Nốt ruồi bất thường: Nốt ruồi mới xuất hiện hoặc các nốt ruồi cũ thay đổi màu sắc, kích thước, có thể kèm cơn đau khi khi chạm vào hoặc chảy máu.

– Nốt u tròn: Các nốt u có hình dáng tròn, hơi mềm, tương tự mụn thông thường nhưng phần giữa lõm, không có nhân mụn

nhung dau hieu canh bao ung thu da
Những dấu hiệu cảnh báo ung thư da

3. Phòng ngừa bệnh lý

– Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

– Không nên tắm nắng vào khoảng thời gian từ 10 giờ đến 16 giờ, chỉ nên tắm nắng vào buổi sáng sớm, không để cháy nắng da.

– Những người phải làm việc ngoài trời cần có bảo hộ lao động như dùng mũ,nón, quần áo dài tay hoặc che ô tránh nắng.

– Các phương pháp làm đẹp như tắm trắng làm mất lớp sừng trên da, các tế bào non phải tiếp xúc với ánh nắng và các yếu tố có hại từ môi trường nên rất dễ mắc các bệnh về da, đặc biệt là ung thư da.

– Mặc quần áo nhiều màu hoặc tối màu bằng các chất liệu tự nhiên có tác dụng bảo vệ da tốt hơn so với quần áo sáng màu bằng chất liệu nhân tạo.

– Khi làm việc có tiếp xúc với hóa chất, phóng xạ cần thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn trong lao động, như đi găng, đi ủng, quần áo bảo vệ, kính, mặt nạ.

– Thường xuyên vệ sinh da sạch sẽ, tránh và điều trị kịp thời các triệu chứng viêm nhiễm trên da.

– Cần chú ý tuyên truyền và khám tỉ mỉ phát hiện các thương tổn ở da giai đoạn sớm vì dễ thấy và điều trị có hiệu quả cao ở giai đoạn này.

phong ngua ung thu da

Phòng ngừa ung thư da

Và đặc biệt đừng quên định kỳ thải độc cho da với Nước uống thải độc gan, thận, da Superdiet Detox Protocol Bio với sự kết hợp của 10 loại thảo dược giúp thải độc cả 3 cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể.

Giai đoạn 1 sẽ thải độc gan, giai đoạn 2 sẽ thải độc thận và cuối cùng giai đoạn 3 sẽ thải độc tăng cường làm đẹp da với chiết xuất từ phức hợp 4 thảo dược: cây ngưu bàng, cây tầm ma, bồ công anh và cà rốt

– Cây ngưu bàng được công nhận hữu ích cho việc thanh lọc da sạch sẽ và giúp cơ thể loại bỏ chất thải và độc tố

– Công thức được tăng cường bởi cây tầm ma, bồ công anh và cà rốt.

thai doc gan than da
Thải độc gan thận da Superdiet Detox Protocol Bio

Không thể chủ quan với những dấu hiệu bất thường của cơ thể. Vì thế hãy cố gắng bảo vệ sức khỏe của mình thật tốt bạn nhé.

Nguồn tham khảo: https://tamanhhospital.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *