Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Nếu bạn đang có ý định giảm cân hiệu quả, cơm trắng không phải là một lựa chọn thích hợp cho thực đơn eat clean hằng ngày bởi chúng được hấp thu và giải phóng năng lượng khá nhanh, điều này làm cho bạn cảm thấy đói nhanh hơn và thèm ăn hơn từ đó có khả năng tăng cân. Vì vậy, thay vì ăn cơm trắng mỗi ngày, bạn có thể xen kẽ những loại thực phẩm có lợi khác, vừa giúp giảm cân hiệu quả vừa cung cấp được những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

1. Yến mạch – thực phẩm thay thế gạo giúp giảm cân hiệu quả

Yến mạch có thể thay thế cơm trắng để giúp bạn giảm cân hiệu quả an toàn tại nhà, chúng thuộc dạng ngũ cốc nguyên hạt nên rất tốt cho sức khỏe nhờ vào hàm lượng chất xơ cao, tăng cảm giác no lâu, chứa nhiều vitamin và khoáng chất cùng chất chống oxy hóa. Ngoài ra yến mạch còn giàu beta-glucan giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL) – tác nhân gây ra bệnh tim mạch nguy hiểm.

Gợi ý các cách giảm cân hiệu quả với món từ yến mạch ngon giúp giảm cân:

– Cháo yến mạch giảm cân

– Cháo yến mạch trứng gà giảm cân

– Yến mạch kết hợp sữa tươi không đường

– Bột yến mạch sữa chua giảm cân

– Sinh tố yến mạch khoai lang giảm cân

– Món yến mạch gạo lứt giảm cân

– Bánh mì yến mạch

yen mach thuc pham thay the gao huu ich
Yến mạch thực phẩm thay thế gạo hữu ích

2. Gạo lứt

Gạo lứt là một loại ngũ cốc nguyên hạt, đã được loại bỏ lớp vỏ trấu cứng ở bên ngoài, để lại nguyên lớp vỏ cám ở bên trong.

Vì thế, so với gạo trắng, gạo lứt là lựa chọn thay thế lành mạnh hơn do có giá trị dinh dưỡng cao hơn. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như folate, riboflavin, kali và canxi. Gạo lứt còn chứa nhiều chất xơ, thúc đẩy cảm giác no – tác dụng này có thể ngăn chặn sự thèm ăn quá mức rất thích hợp để dùng cho việc giảm cân.

3. Sắn giúp bạn giảm cân hiệu quả

Sắn là loại rau củ có thể dùng thay thế cho cơm vì chúng chứa lượng calo vừa đủ để giảm béo và giảm cân hiệu quả nhanh. Ngoài ra, nó còn rất giàu chất xơ và chứa tinh bột kháng tiêu cũng góp phần tạo cảm giác no và giúp kiểm soát cơn đói. Carbohydrate trong sắn có tác dụng cân bằng năng lượng, loại bỏ mỡ thừa và cản trở quá trình hấp thụ chất béo vào cơ thể.

Tuy nhiên trước và trong khi sử dụng, bạn phải hiểu cách chế biến sắn đúng cách và những lưu ý cần thiết như sau:

– Gọt vỏ và rễ sắn vì phần lớn hàm lượng của nó chứa các hợp chất xyanua có hại cho cơ thể.

– Ngâm cả củ sắn trong nước 2 ngày trước khi nấu để giảm hàm lượng hóa chất độc hại trong đó.

– Luộc sắn thật kỹ cho đến khi chín trước khi ăn

– Không nên ăn nhiều sắn vào lúc đói và ăn nhiều vào buổi tối

san giup ban giam can hieu qua nhung can can than khi an
Sắn giúp bạn giảm cân hiệu quả nhưng cần cẩn thận khi ăn

4. Ngô

Thực phẩm giảm cân hiệu quả tiếp theo với ngô. Ngô là một loại ngũ cốc bổ dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì ngô phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm thực phẩm giàu protein thực vật – nhóm đạm này thường giàu chất xơ, tạo cảm giác no lâu. Ngoài ra, chúng còn chứa hàm lượng chất béo có lợi cùng nhóm vitamin, khoáng chất giúp đảm bảo dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động của cơ thể.

5. Khoai lang

Khoai lang là nguồn cung cấp nhóm chất xơ hòa tan – nguồn chất xơ này sẽ hút nước trong phần ruột từ đó sẽ làm chậm tốc độ tiêu hóa. Bằng cách đó, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, ăn ít hơn và hỗ trợ quá trình ăn kiêng giảm cân.

Ngoài ra, khoai lang còn có chỉ số đường huyết thấp hơn so với gạo trắng để giữ lượng đường trong máu ổn định và giúp kiểm soát cân nặng. Một số chuyên gia khuyên bạn nên chế biến khoai lang bằng cách luộc chín vì chúng có chỉ số đường huyết thấp hơn so với khi bạn nướng.

giam can hieu qua nho dung khoai lang thay the gao
Giảm cân hiệu quả nhờ dùng khoai lang thay thế gạo

6. Hạt diêm mạch

Hạt diêm mạch là một loại ngũ cốc giàu protein chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Nó có kết cấu giống như gạo và có thể được sử dụng trong nhiều món ăn ngon và hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả.

Trong mỗi hạt diêm mạch, sẽ cung cấp cho bạn những dưỡng chất như: Protein, chất xơ, mangan, phốt pho, folate, đồng, sắt, kẽm, kali, vitamin B1, B2 và B6, omega-3,… giúp bạn cung cấp được nhiều dưỡng chất cho cơ thể khi sử dụng.

Gợi ý một số món ngon với hạt diêm mạch như:

– Salad chay bằng hạt diêm mạch

– Kết hợp hạt diêm mạch với sữa chua

– Cơm thập cẩm với hạt diêm mạch

7. Khoai tây

Khoai tây, khi tiêu thụ ở mức độ vừa phải, có thể được sử dụng như một loại thực phẩm thay thế cho cơm trắng hiệu quả. Chúng có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Khoai tây có thể được luộc, nướng hoặc nghiền.

khoai tay co cong dung ho tro giam can
Khoai tây hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng giảm cân hiệu quả, hãy thử sử dụng những loại thực phẩm trên để thay thế cho gạo trắng. Đừng quên nước uống thảo dược giảm cân Superdiet Actimincyl Bio đều đặn 2 ống mỗi ngày để quá trình giảm cân đạt thành công bạn nhé.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *