Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717

Mặc dù da dầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến mụn trứng cá gia tăng mạnh, nhưng da dầu cũng có nhiều lợi ích. Dầu giúp bảo vệ một làn da khỏe mạnh, dưỡng da mềm mại và những người có làn da dầu thường có làn da dày hơn và ít nếp nhăn hơn. Nhưng để đạt được điều đó, quan trọng nhất bạn phải làm sao để kiểm soát da dầu đúng cách nhằm đạt được “sự cân bằng” tốt nhất giữa việc da có quá nhiều dầu và việc quá ít dầu để duy trì độ ẩm tự nhiên cho làn da của bạn. Những lời khuyên sau sẽ giúp bạn có một làn da dầu không đáng lo ngại

1. Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt mỗi sáng, tối và sau khi tập thể dục, không nên rửa quá nhiều sẽ vô tình làm mất đi độ ẩm tự nhiên khiến việc kiểm soát da dầu trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Trong khi rửa, hãy tránh việc chà xát quá mạnh lên làn da của bạn, thậm chí kể cả việc tẩy trang cũng không nên thực hiện mạnh. Bởi việc chà xát sẽ gây kích ứng da, điều này có thể khiến da bạn phải tiết ra nhiều dầu hơn trong khi bị kích ứng. Bên cạnh đó, thói quen này có thể khiến da trông tệ hơn, thậm chí khiến da bị chảy xệ. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng khăn mặt thô, bông tẩy trang kém chất lượng hoặc các sản phẩm tẩy da chết cơ học thô ráp trên mặt vì lý do tương tự.

2. Tránh các sản phẩm gây kích ứng da mặt

Làm sao để kiểm soát da dầu? Bắt đầu từ việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da. Khuyên bạn nên chọn các sản phẩm chăm sóc da có nhãn “không chứa dầu”, “không gây mụn” hoặc dành cho da dầu. Điều này có nghĩa là các sản phẩm có nhãn này bao gồm cả sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, đồ trang điểm,…… sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn hoặc gây ra mụn trứng cá hoặc có thể làm trầm trọng hơn tình trạng tiết dầu

Đặc biệt với sản phẩm sữa rửa mặt, nhiều người cho rằng họ cần sử dụng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh để loại bỏ được lớp dầu khó chịu trên da. Điều đó là hoàn toàn sai lầm vì chúng gây ra tình trạng mất lớp dầu tự nhiên. Thay vào đó, hãy tìm loại sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ nhàng. “Nhẹ nhàng” ở đây nói đến loại sữa rửa mặt không mùi, không chứa dầu và không gây mụn.

chon san pham cham soc nhe nhang de kiem soat da dau
Chọn sản phẩm chăm sóc nhẹ nhàng để kiểm soát da dầu

3. Giảm căng thẳng là cách kiểm soát da dầu hiệu quả

Căng thẳng có thể kích hoạt giải phóng hormone, bao gồm cả cortisol, giúp sản xuất bã nhờn. Do đó, giảm căng thẳng có thể làm giảm sản xuất dầu trên da.

Bạn có thể muốn thử các kỹ thuật giảm căng thẳng, chẳng hạn như:

– Tập yoga

– Tránh nicotin hoặc rượu

– Giữ cho mình một giấc ngủ ngon

– Tập thể dục thường xuyên

4. Kiểm soát da dầu bằng cách dưỡng ẩm cho da và bôi kem chống nắng

Những người có làn da dầu không phải không cần dưỡng ẩm mà thực sự cần bổ sung độ ẩm cho da vì khi da càng khô càng tiết ra nhiều bã nhờn hơn, điều đó cho thấu nếu bạn giữ được một làn da đủ nước, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động “yếu” hơn.

Vậy nên cách kiểm soát da dầu tốt nhất là phải cấp ẩm cho da bằng cách:

– Sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày là điều cần thiết

– Bổ sung viên uống kiềm dầu, cấp ẩm, trị mụn Superdiet bardane pensée sauvage, Công thức độc đáo kết hợp chiết xuất cây hoa wild pansy và cây ngưu bàng, được công nhận về khả năng cải thiện làn da với những lợi ích: làm dịu và giữ ẩm cho da, thải độc da hiệu quả, điều trị và hỗ trợ các tình trạng da dầu, duy trì một làn da khỏe mạnh

Kem chống nắng cũng vậy, nắng nóng gay gắt là kiểu thời tiết “không thích hợp” với da dầu khi hệ thống bã nhờn bên trong da có thể tiết ra nhiều hơn khi vào hè. Ngoài ra, theo các chuyên gia da liễu, khi tiếp xúc với nhiệt hồng ngoại từ mặt trời thì mụn càng bùng phát nhiều hơn. Do đó, kem chống nắng được dùng để kiểm soát da dầu mùa hè hay bất cứ mùa nào khác nhằm ngăn ngừa tác hại từ tia cực tím và ngăn ngừa cả việc tiết dầu gây bí bách.

kiem soat da dau khong the thieu kem duong am va chong nang
Kiểm soát da dầu không thể thiếu kem dưỡng ẩm và chống nắng

5. Làm mặt nạ dưỡng ẩm

Theo nghiên cứu gần đây, một số loại mặt nạ được nghiên cứu và khuyên dùng nhiều nhất để kiểm soát da dầu bao gồm đất sét và mùi tây.

– Đất sét đặc biệt là đất sét xanh – có một số công dụng trong mỹ phẩm, bao gồm hấp thụ và loại bỏ các mảnh vụn, bụi bẩn và dầu trên bề mặt da.

– Mùi tây chứa hỗn hợp đa dạng các vitamin và khoáng chất giúp kiểm soát việc sản xuất và hấp thụ bã nhờn. Mặt nạ chứa khoảng 4% bột mùi tây có thể có hiệu quả trong việc kiểm soát dầu thừa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng loại mặt nạ có sẵn nhưng hãy đảm bảo chắc chắn về chất lượng cũng như công dụng đối với da dầu, các thành phần tương thích hoặc không tương thích với da.

6. Đừng chạm vào mặt bạn

Để kiểm soát dầu nhờn trên da mặt hãy bỏ ngay thói quen chạm tay lên da. Chạm tay vào mặt ngoài khả năng lây nhiễm vi khuẩn và bụi bẩn, còn có thể làm dầu lan ra xung quanh, không có gì có thể phá hủy chế độ chăm sóc da tuyệt vời của bạn nhanh hơn một đôi bàn tay bẩn. Vì lý do tương tự, hãy đảm bảo bạn đã rửa tay thật sạch trước khi bắt đầu quy trình chăm sóc da.

bo thoi quen cham tay len mat
Bỏ thói quen chạm tay lên mặt

Kiểm soát da dầu hãy áp dụng những cách trên để sở hữu một làn da tốt hơn bạn nhé.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *